เทคนิคเตรียมตัวท่องเที่ยวอย่างราบรื่น

Mon 11, 2019 https://www.thairath.co.th/lifestyle/travel/abroad/1259592?fbclid=IwAR3_wjW3K3Sst7sRB8XTU0jB12QTxcEGu00_CB7m74nQCPTKPGYy0lMJTkY

เทคนิคเตรียมตัวท่องเที่ยวอย่างราบรื่น



 

 

 

 

 

 

 

นักเดินทางรุ่นใหม่ต่างชื่นชอบที่จะวางแผนการเดินทางด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะไปเที่ยวกันเองกับเพื่อนหรือพาครอบครัวไปเที่ยว ซึ่งการเดินทางจะราบรื่น สนุกสนาน เมื่อมีการเตรียมตัวอย่างดี สำหรับนักเดินทางสมัครเล่นที่เพิ่งจะเข้าวงการ แอกซ่า ประกันภัย ได้แนะนำเทคนิคเบื้องต้นเพื่อเตรียมเที่ยวต่างประเทศแบบยกครอบครัวใหญ่

ขั้นตอนแรกสมาชิกทุกคนในทริป ไม่ว่าจะอยู่ในเจเนอเรชั่นไหน จะต้องฟิตร่างกายให้พร้อม พักผ่อนเพียงพอ กรณีมีเด็กทารก แนะนำให้นำของเล่นชิ้นโปรดติดตัวไปด้วย เพื่อสร้างบรรยากาศคุ้นเคย จะได้ไม่ตื่นตระหนก หรือเลือกไฟลท์เดินทางที่ตรงกับเวลานอนของทารก จากนั้นมาคำนวณงบประมาณค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ซึ่งควรใช้จ่ายอย่างพอดี ประหยัดในส่วนที่ทำได้ อาทิ เลือกบ้านเช่าที่อยู่รวมกันได้ เพื่อประหยัดค่าห้องโรงแรม การเตรียมโปรแกรมการท่องเที่ยว หากมีเด็กเล็ก อาจจะต้องมองหาทริปที่ไม่ต้องใช้เวลาในการเดินทางนานนัก หรือมีผู้สูงวัยที่ต้องนั่งรถเข็น ควรศึกษาบริการทัวร์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อมิให้ลูกหลานในทริปเหนื่อยมาก และควรจัดตารางการเที่ยวให้เรียบง่าย กรณีที่คณะใหญ่ ควรกำหนดสถานที่ท่องเที่ยวเพียง 1-2 แห่งในแต่ละวัน และให้มีช่วงพักหลายครั้ง เผื่อหลงทาง ขึ้นรถต่อเรือผิด หรือสภาพอากาศไม่อำนวย

โปรแกรมเที่ยวพร้อมแล้ว จึงมาเตรียมการจัดกระเป๋า ควรต้องศึกษาสภาพอากาศ อุณหภูมิ หากเดินทางไปเมืองหนาว อาจจะต้องติดเสื้อหนาวไปตัวหนึ่ง และของที่ใช้ร่วมกันได้เพียงชุดเดียว อาทิ แชมพู ยาสีฟัน ฯลฯ ที่สำคัญต้องนำยารักษาโรคไปด้วย ไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล สุดท้ายต้องเตรียมแผนสำรอง เพื่อความอุ่นใจ ด้วยการซื้อแผนประกันภัยการเดินทาง ที่มีการคุ้มครองทั้งเรื่องค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆ กรณีที่เกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บ หรือเจ็บป่วย รวมถึงความล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง และเที่ยวบินล่าช้า หรือโดนชิงทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันการซื้อประกันภัยการเดินทางเข้าถึงง่าย เช็กราคาผ่านออนไลน์ได้ทันที จ่ายเพียงหลักร้อย คุ้มครองทันที มีทั้งแผนสำหรับบุคคลและครอบครัว โดยสอบถามได้ที่ AXA Call Center 0-2118 8111 หรือ www.axa.co.th